Hotline: 0908 514 100 (8h30 - 12h, 13h30 - 17h30h)
Thông báo của tôi

CÁCH LÀM SẠCH THẢM TẬP YOGA MANDUKA

CÁCH LÀM SẠCH THẢM TẬP YOGA MANDUKA

Manduka Mag

LÀM SẠCH/KHỬ TRÙNG THẢM TẬP YOGA VÀ DỤNG CỤ TẬP

Đầu tiên, xác định dòng/loại thảm của bạn. Bởi vì mỗi dòng thảm của Manduka đều có chất liệu riêng để phù hợp với mục đích, sở thích và thể trạng người dùng. Chính vì vậy, phương pháp làm sạch sẽ khác nhau.

1. Dòng PRO (PRO, PROlite, PRO XL)

Được làm bằng cấu trúc ô kín 100% PVC giúp ngăn chặn độ ẩm và vi khuẩn hấp thụ vào thảm.

Hỏi: Làm cách nào để chăm sóc thảm Pro?
Đáp: Thảm PRO tạo ra độ nhám bề mặt được cải thiện nhiều hơn và giảm độ trượt  trong quá trình sử dụng và theo thời gian. Để giữ thảm PRO ở tình trạng tốt nhất bằng cách lau sạch sau mỗi lần luyện tập với Mat Wash & Refresh - Sản phẩm làm sạch chuyên dụng của Manduka. Xịt toàn bộ bề mặt thảm. Dùng khăn sạch lau khô thảm trước khi cuộn hoặc sử dụng. 

LƯU Ý: Tuyệt đối không ngâm, xịt rửa thảm của bạn với nước. Bảo quản ở nơi khô thoáng.
Để làm sạch sâu hơn: Xịt một lượng nhiều hơn bình thường. Đợi 1-2 phút. Sử dụng khăn sạch để chà nhẹ nhàng bất kỳ khu vực nào có bụi bẩn hoặc vết bẩn. Hãy đảm bảo thảm của bạn đã khô trước khi cuộn hoặc sử dụng.
Để khử trùng thảm của bạn: Sử dụng Botanical Disinfecting Cleaner - Chất khử trùng nguồn gốc thực vật của Manduka.

2. Dòng eKO (eKO, eKO Lite, eKO SL)

Được làm bằng cao su tự nhiên, cũng là vật liệu dạng ô kín. Nên dễ dàng làm sạch và khử trùng nhưng cần được sấy khô đúng cách.

Hỏi: Làm cách nào để làm sạch thảm eKO?
Đáp: Không ngâm hoặc xịt rửa với nước, sử dụng Natural Rubber Yoga Mat Restore - Chất tẩy rửa cho thảm cao su của Manduka xịt lên toàn bộ bề mặt, đặt biệt là các khu vực bị phai màu. Để trong 5 phút rồi nhẹ nhàng dùng khăn sạch để lau khô thảm trước khi cuộn hoặc sử dụng.

LƯU Ý:

  • KHÔNG NÊN: xịt thảm bằng vòi, cho vào máy giặt hoặc sử dụng máy hút bụi, vì bất kỳ cách nào trong số này có thể sẽ làm hỏng thảm đến mức không thể sửa chữa được. 

  • KHÔNG khuyến khích để thảm tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. 

  • KHÔNG sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào khác vì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tính toàn vẹn của thảm. 

  • Phương pháp muối không dành cho thảm eKO.

 

3. Dòng GRP (GRP, GRP Lite, Adapt)

Được làm từ cao su và PU với cấu trúc ô hở. Mục tiêu của chúng là hút ẩm và mang lại độ bám tối đa khi bị ướt/ra mồ hôi, vì vậy việc vệ sinh kỹ lưỡng những thảm này đòi hỏi sự chú ý và cẩn thận nhất vì chất liệu này rất thấm hút.

Hỏi: Làm cách nào để chăm sóc Thảm GRP?
Đáp: Thảm được thiết kế để hút ẩm (Dòng GRP) không bao giờ được xử lý bằng chất khử trùng vì chất lỏng sẽ thấm vào thảm và sau đó không thể làm sạch hoàn toàn.
Sử dụng GRP® Yoga Mat Restore - Nước làm sạch chuyên dụng của Manduka để bảo dưỡng, làm sạch và ngăn ngừa sự tích tụ trên bề mặt thảm, đồng thời tối đa hóa hiệu suất và tuổi thọ của thảm.
Bước 1: Làm ẩm một miếng khăn sạch bằng nước.

Bước 2: Bơm bọt lên miếng khăn ẩm, lau sạch bề mặt thảm của bạn với một lực vừa phải. Sử dụng từ 2 - 4 lần bơm dung dịch cho mỗi lần vệ sinh. Lặp lại quá trình này cho đến khi vệ sinh toàn bộ bề mặt thảm.

Bước 3: Xả kỹ khăn và lau thảm bằng nước sạch. Dùng khăn khô để thấm bớt nước thừa. 

Bước 4: Hãy đảm bảo thảm của bạn đã khô trước khi cuộn hoặc sử dụng.

4. Dòng Foundation (Manduka X, Begin Mats)

Được làm bằng vật liệu ô kín TPE, giúp ngăn chặn độ ẩm và vi khuẩn hấp thụ vào thảm.

Hỏi: Làm cách nào để chăm sóc Manduka X?
Đáp:
Sử dụng Mat Wash & Refresh của Manduka để giữ cho thảm Manduka X của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ . Xịt toàn bộ bề mặt thảm khi vệ sinh. Lưu ý: Do kết cấu bề mặt thô ráp của Manduka X , bạn có thể sử dụng khăn sạch ẩm để lau sạch thảm sẽ dễ dàng hơn. Hãy đảm bảo thảm của bạn đã khô trước khi cuộn hoặc sử dụng. 

LƯU Ý: KHÔNG ngâm, xịt rửa thảm của bạn với nước. Bảo quản ở nơi khô thoáng.
Để làm sạch sâu hơn: Xịt một lượng nhiều hơn bình thường. Sau 1-2 phút, sử dụng miếng khăn sạch để chà nhẹ nhàng bất kỳ khu vực nào có bụi bẩn hoặc vết bẩn. Hãy đảm bảo thảm của bạn đã khô trước khi cuộn hoặc sử dụng.

Để khử trùng thảm của bạn: Sử dụng Botanical Disinfecting Cleaner của Manduka.

Hỏi: Làm cách nào để bảo quản thảm Begin?

Đáp: Hãy giữ thảm của bạn ở tình trạng tốt nhất bằng cách lau sạch nó sau mỗi lần tập luyện với Mat Wash & Refresh của Manduka. Xịt toàn bộ bề mặt thảm khi vệ sinh. Dùng khăn sạch lau khô thảm trước khi cuộn hoặc sử dụng. 

LƯU Ý: KHÔNG ngâm, xịt rửa thảm của bạn với nước. Bảo quản ở nơi khô thoáng.

Để làm sạch sâu hơn: Xịt một lượng nhiều hơn bình thường. Sau 1-2 phút, sử dụng miếng khăn sạch để chà nhẹ nhàng bất kỳ khu vực nào có bụi bẩn hoặc vết bẩn. Hãy đảm bảo thảm của bạn đã khô trước khi cuộn hoặc sử dụng.

Để khử trùng thảm của bạn: Sử dụng Botanical Disinfecting Cleaner của Manduka.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

Hỏi: Tôi nên vệ sinh thảm của mình bao lâu một lần?

Đáp: Mỗi khi bạn sử dụng thảm, sẽ để lại mồ hôi và chất bẩn trên bề mặt. Theo thời gian, việc này tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi (chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi). Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Mat Wash and Refresh của Manduka sau mỗi lần tập luyện để giúp giảm vết bẩn và mùi hôi tích tụ . Chúng tôi đề xuất việc vệ sinh thảm ít nhất 1 lần/tuần. Nếu bạn chỉ sử dụng thảm cho cá nhân luyện tập ở nhà, bạn không cần khử trùng thảm thường xuyên. Nếu tập tại studio, bạn nên khử trùng thảm (cả mặt trước và mặt sau) sau giờ học. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng chất khử trùng có nguồn gốc thực vật Botanical Disinfecting Cleaner của Manduka để làm sạch sâu và khử trùng thảm của bạn.

Hỏi: Tại sao tôi không thể sử dụng khăn lau khử trùng trên thảm của mình?

Đáp: Để chất khử trùng có hiệu quả, toàn bộ bề mặt cần phải được làm ướt trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 4 - 5 phút). Điều này có thể khó đạt được chỉ bằng một lần lau trên bề mặt lớn như thảm tập yoga của bạn. 

Thứ hai, các thành phần hoạt chất trong các chất khử trùng khác có thể có tác động tiêu cực đến tuổi thọ của thảm yoga của bạn.

Cuối cùng, nếu bạn sử dụng những sản phẩm khác trên thảm của mình, bạn phải giặt sạch thảm và lau sạch để loại bỏ các hóa chất còn sót lại. Nhiều người bị dị ứng từ nhẹ đến nặng sau khi tiếp xúc da kéo dài với các chất khử trùng hóa học. Đó là lý do tại sao chất khử trùng nguồn gốc thực vật Botanical Disinfecting Cleaner của Manduka được điều chế đặc biệt để không cần rửa sạch sau khi sử dụng và được chứng minh là không gây kích ứng.

Hỏi: Bạn có thể làm sạch thảm yoga bằng khăn lau Lysol/Clorox không?

Đáp: Sử dụng những sản phẩm này trên thảm yoga của bạn không phải là giải pháp tốt nhất. Thứ nhất, để chất khử trùng có hiệu quả, toàn bộ bề mặt cần phải được làm ướt trong một khoảng thời gian nhất định (trong trường hợp khăn lau Lysol hoặc Clorox là 4 đến 5 phút). Điều này có thể khó đạt được chỉ bằng một lần lau trên bề mặt lớn như thảm tập yoga của bạn.

Thứ hai, các thành phần hoạt chất trong các chất khử trùng này có thể có tác động tiêu cực đến tuổi thọ của thảm yoga của bạn.

Cuối cùng, nếu bạn sử dụng những sản phẩm này trên thảm của mình, sau khi chờ đợi thời gian thích hợp, bạn nhất định phải giặt sạch thảm và lau sạch để loại bỏ càng nhiều sản phẩm càng tốt. Nhiều người gặp phản ứng dị ứng từ nhẹ đến nặng sau khi tiếp xúc da kéo dài với các chất khử trùng hóa học này. Trên thực tế, thành phần hoạt chất trong khăn lau Clorox là Natri Hypochlorite, được EPA* đánh giá là có mức độ độc tính cao vì gây tổn thương nghiêm trọng cho da và mắt. Trong khi thành phần hoạt chất trong khăn lau Lysol, Alkyl Dimethyl Benzyl Amoni Clorua được EPA coi là có khả năng gây kích ứng cao cho mắt và da.

Hỏi: Bạn nên khử trùng thảm của mình bao lâu một lần? (không chỉ làm sạch nó)

Đáp: Bạn khử trùng thảm yoga của mình khi bạn cảm thấy nó đã tiếp xúc với vi trùng. Nếu bạn chỉ sử dụng thảm cho cá nhân luyện tập ở nhà, bạn không cần khử trùng thảm thường xuyên. Nếu tập tại studio, bạn nên khử trùng thảm (cả mặt trước và mặt sau) sau giờ học. 

Hỏi: Bạn phải để chất khử trùng trên thảm yoga trong bao lâu trước khi làm sạch nó?

Đáp: Như đã đề cập ở trên, việc để chất khử trùng phát huy tác dụng là rất quan trọng. Tham khảo hướng dẫn khử trùng để biết chính xác thời gian để cần tiếp xúc trên bề mặt. Và như đã nêu ở trên, hãy đảm bảo và rửa sạch thảm sau khi chất khử trùng phát huy tác dụng. 

LƯU Ý: là chất khử trùng chỉ nên được sử dụng trên các bề mặt không xốp. Những thảm được thiết kế để hấp thụ độ ẩm như (Dòng GRP) dành cho hot yoga* KHÔNG BAO GIỜ được xử lý bằng chất khử trùng vì chất lỏng sẽ thấm vào thảm và sau đó không thể làm sạch được.

*Hot yoga: là bộ môn yoga tập luyện trong căn phòng có nhiệt độ từ 35-38 độ C

Hỏi: Tôi có thể sử dụng thuốc tẩy trên thảm của mình không?

Đáp: Chúng tôi KHÔNG khuyên dùng thuốc tẩy. Đó là một trong những chất tẩy rửa mạnh nhất cho cả thảm và người dùng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một trong những chất khử trùng được EPA phê duyệt được liệt kê ở trên, làm theo tất cả các hướng dẫn sử dụng và đảm bảo rửa sạch thảm sau đó. Tránh xa các sản phẩm gốc dung môi hoặc hóa chất mạnh vì những sản phẩm này sẽ làm hỏng thảm.

Hỏi: Tôi có thể giặt thảm trong máy giặt không?

Đáp: Không. Cách làm sạch thảm hiệu quả nhất mà bạn có thể làm là dùng khăn mềm với dung dịch tẩy rửa thích hợp. Máy giặt sẽ làm hỏng thảm của bạn và khiến thảm bị ‘lão hóa’ nhanh chóng.

Hỏi: Thảm cao su tự nhiên của tôi có những đốm trắng trên đó. thảm của tôi có bị hỏng không?

Đáp: Cao su tự nhiên trải qua một quá trình được gọi là quá trình oxy hóa khi thảm tiếp xúc với oxy và ánh sáng. Không nên để thảm dưới ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài. Sự đổi màu hoặc đốm trắng có thể xảy ra do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời. Nếu điều này xảy ra, đừng lo lắng, thảm của bạn có thể được làm sạch bằng chất tẩy rửa thảm được sản xuất đặc biệt giúp cải thiện tình trạng thảm của bạn.

Hỏi: Nên dùng loại chất tẩy rửa khử trùng nào nếu tôi không mua từ Manduka?

Đáp: Mặc dù chúng tôi muốn cung cấp cho bạn giải pháp tốt nhất phù hợp với chất liệu thảm của chúng tôi, nhưng nhận thấy rằng điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được. Trong trường hợp này, khuyên dùng Seventh Generation Disinfecting Multi-Surface Spray. Với việc sử dụng sản phẩm này, điều quan trọng là thời gian lưu trên thảm và giặt đúng cách. Chất tẩy rửa phải nằm trên thảm khoảng 5 phút sau đó bạn phải rửa kỹ để loại bỏ càng nhiều hóa chất càng tốt, vì có thể xảy ra kích ứng da hoặc gây khó thở. Hãy nhớ cẩn thận làm theo tất cả các hướng dẫn được liệt kê trên bao bì của chất tẩy rửa.
Lưu ý: Quy trình này áp dụng cho Thảm Pro , thảm eKO , Manduka X , Begin Mats . Thảm được thiết kế để hấp thụ độ ẩm (dòng GRP) không bao giờ được xử lý bằng chất khử trùng vì chất lỏng sẽ thấm vào thảm và sau đó không thể làm sạch hoàn toàn.

Hỏi: Làm thế nào để làm sạch các khối tập yoga ?

Trả lời : Sử dụng Mat Wash & Refresh của Manduka để giữ cho khối tập yoga của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ. Đồng thời để khử trùng triệt để khối tập của bạn, sử dụng Botanical Disinfecting Cleaner.

Hỏi: Mat wash and refreshNatural yoga mat restore của Manduka có phải hoàn toàn tự nhiên không?

Đáp: Vâng. Mùi hương của sản phẩm được tạo ra từ 100% NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN theo quy định của ISO 9235:2013. Đó là tiêu chuẩn cao nhất trong ngành công nghiệp nước hoa. Cụ thể:

ISO 9235 định nghĩa nguyên liệu tạo hương thơm tự nhiên là những nguyên liệu thu được từ thực vật bằng cách chưng cất và chiết xuất. Tinh dầu tổng hợp và các nguyên liệu thô tự nhiên được biến đổi về mặt hóa học có chủ ý (ví dụ như acetyl hóa học của tinh dầu) không thể được sử dụng trong các hợp chất tạo mùi thơm được mô tả là tự nhiên. Bên cạnh đó, The Natural Products Association - Hiệp hội các sản phẩm tự nhiên - không cho phép sử dụng dung môi hóa dầu trong quá trình chiết xuất, vì vậy các chất cô đặc và nguyên chất được tạo ra bằng hexane đều không được phép.   

Hỏi: Điều gì làm cho Botanical Disinfecting Cleaner của Manduka khác với các chất khử trùng gia dụng khác?

Đáp: Botanical Disinfecting Cleaner của Manduka là một giải pháp hoàn toàn tự nhiên có nguồn gốc thực vật giúp khử trùng chỉ trong một bước . Các chất tẩy rửa gia dụng khác không có nguồn gốc từ thực vật, nghĩa là chúng được làm từ dung môi hoặc các hóa chất mạnh sẽ làm hỏng thảm. Botanical Disinfecting Cleaner của Manduka được pha chế đặc biệt không có hóa chất mạnh để không cần rửa sạch sau khi sử dụng và được chứng minh là không gây kích ứng.  

*EPA: The Environmental Protection Agency - Cơ quan Bảo vệ Môi trường là một cơ quan độc lập của chính phủ Hoa Kỳ được giao nhiệm vụ bảo vệ môi trường.

Đối với các câu hỏi khác, vui lòng gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ info@peakdistribution.vn

Đang xem: CÁCH LÀM SẠCH THẢM TẬP YOGA MANDUKA